15 sự thật có thể bạn chưa biết về bộ phim bạo hồng mùa hè 2019 “Trần Tình Lệnh “

15 sự thật có thể bạn chưa biết về bộ phim bạo hồng mùa hè 2019 "Trần Tình Lệnh "

1. Ngoài tên phim chính thức [Trần Tình Lệnh], ban đầu còn có bốn, năm tên khác để lựa chọn.

Nhưng cuối cùng, đoàn làm phim quyết định đặt là [Trần Tình Lệnh], mang ý nghĩa “Trần Tình một khúc lệnh thiên hạ”. Tiêu đề này được đặt theo cây sáo Trần Tình của Ngụy Vô Tiện, “Trần Tình” cũng đại biểu cho tất cả các nhân vật trong phim, sự đan xen giữa âm mưu và tình cảm.

2. “Tiêu Chiến tuy không tốt nghiệp chính quy, nhưng bởi vì cậu ấy có kinh nghiệm phong phú trong cuộc sống và xã hội, nên cậu ấy có sự thấu hiểu về kịch bản hơn so với những người cùng trang lứa”.

Một năm trước khi bắt đầu khởi quay [Trần Tình Lệnh], một người bạn đã đề cử một diễn viên mới cho nhà sản xuất Dương Hạ, cô ấy thấy trong điện thoại một bức ảnh cổ trang, lúc đó còn chưa biết đó là Tiêu Chiến, chỉ cảm thấy nụ cười của người trong ảnh vô cùng cuốn hút.

Lần đầu tiên Dương Hạ gặp Tiêu Chiến, cô không đưa Tiêu Chiến đi thử vai. Thay vào đó, hai người bọn họ ngồi nói chuyện với nhau về Ngụy Vô Tiện, lý giải nhân vật của hai người rất giống nhau, đó cũng là một chìa khóa cho sự thành công của “Chiến Tiện” sau này.

“Cậu ấy tuy không tốt nghiệp chính quy, nhưng bởi vì cậu ấy có kinh nghiệm phong phú trong cuộc sống và xã hội, nên cậu ấy có sự thấu hiểu về kịch bản hơn so với những người cùng trang lứa. Lần đầu nói chuyện với nhau, Tiêu Chiến nói rằng cậu ấy chưa bao giờ cảm thấy Ngụy Vô Tiện hắc hóa, sau khi từ Loạn Táng Cương ra ngoài thì thay đổi thôi.

Suy nghĩ này rất tốt. Thực ra, không cần biết hắn đã làm những chuyện gì, sâu bên trong con người hắn, tinh thần lạc quan hiệp nghĩa thời thiếu niên vẫn như xưa. Ngụy Vô Tiện không hề nói “Ta muốn báo thù”, nhân vật này từ đầu đến cuối đều phát triển theo hướng chính diện. Thế nên chúng tôi cũng không muốn hắn trở thành Di Lăng Lão Tổ.

Tập 20 có một chi tiết rất tinh tế. Đó là khi Ngụy Vô Tiện trở thành Di Lăng lão tổ, gặp lại Giang Trừng và Lam Vong Cơ. Lúc đó mọi người nhìn vào thấy hắn vô cùng tự nhiên, vẫn cười với bọn họ. Tuy nhiên, nụ cười ấy đã không còn sự hăng hái của ngày trước, ánh mắt cũng không mang theo ý cười. Giọng điệu Ngụy Vô Tiện nói chuyện cũng không khác trước đây, nhưng ngày trước, hắn nói đùa, trêu chọc thì thực sự là trêu chọc, đùa giỡn; còn hiện tại là cố gắng tỏ ra vui vẻ. Chính vì thế, Lam Vong Cơ mới nói với hắn “Ngụy Anh, ngươi đừng giả vờ nữa”. Đoạn này tôi cảm thấy Tiêu Chiến diễn rất tốt.”

3. Trong giai đoạn chọn xem ảnh chọn diễn viên, Vương Nhất Bác đã từng bị bỏ qua một lần.

“Nhưng sau đó cùng tôi vẫn muốn mời cậu ấy đến thử buổi casting, chúng tôi phải hỏi trước xem Vương lão sư có muốn đến không. Bởi vì chuyện này khá vất vả với Nhất Bác, cậu ấy phải bay từ nơi khác đến.

Không phải nói quá, nhưng ngay ánh mắt đầu tiên khi nhìn thấy cậu ấy từ cửa bước vào, tôi đã cảm nhận được cậu ấy chính là Lam Vong Cơ. Bởi vì khí chất của cậu ấy rất đặc biệt, loại khí chất trong trẻo lạnh lùng, nhưng lại không cao ngạo, chỉ là âm thầm mang theo một loại cảm giác người lạ thì hơi khó gần.”

Ngày đó, khi Dương Hạ nhìn thấy Vương Nhất Bác, tuy không mặc trang phục cổ trang, nhưng Dương Hạ đã nhận định Vương Nhất Bác chính là Lam Vong Cơ. Hôm đó, cảnh mà Vương Nhất Bác thử vai là cảnh trong động Huyền Vũ, phó giám đốc của nhóm casting tạm thời diễn vai Ngụy Anh.

“Tuy rằng lúc đó không được chuẩn như trên phim, nhưng chúng tôi đều cảm giác được diễn rất tốt. Ở cái độ tuổi đó của Vương lão sư, diễn xuất bên trong rất nội liễm, bên ngoài rất chuẩn xác.”

04. Nhìn thấy Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, điều đầu tiên mà Hoa lão sư làm là để cho bọn họ chơi cùng nhau.

Tiêu Chiến sinh năm 91, Nhất Bác sinh năm 97, chênh lệch 6 tuổi. Khi xác định hai người làm chủ diễn, đội ngũ làm phim khá lo lắng vì khoảng cách thế hệ 6 tuổi có lẽ sẽ có sự khác nhau trong nhận thức.

“Trước khi hai người họ gặp mặt, chúng tôi khá lo lắng, nhưng sau khi gặp rồi thì chúng tôi rất yên tâm.” Dương Hạ nhớ lại “Theo như lão Vương nói thì bọn họ đã từng hợp tác trong chương trình [Thiên Thiên Hướng Thượng] rồi. Đoàn phim chúng tôi gặp mặt lần đầu tiên trên bàn ăn. Lúc tôi và các nhà sản xuất khác đưa Nhất Bác đến thì Tiêu Chiến và Trác Thành đã ở căng tin rồi, nên chúng tôi vừa ăn vừa thảo luận kịch bản.”

Đoàn phim mời một giáo viên diễn xuất cho các diễn viên, Hoa Vân Hà lão sư. Hoa lão sư tốt nghiệp học viện Hí Kịch Thượng Hải khoa đạo diễn.

Nhìn thấy Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, điều đầu tiên mà Hoa lão sư làm là để cho bọn họ chơi cùng nhau.

Hình dung của Hoa lão sư về Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ là tri kỉ, tuy ngoài mặt bất đồng nhưng nội tâm lại giống nhau. Thế nên sau khi gặp mặt, điều đầu tiên cô ấy làm là để hai người bọn họ hiểu nhau hơn.

”Việc đầu tiên tôi làm khi gia nhập đoàn là để cho bọn họ hiểu rõ nhau, đi chơi cùng nhau, tất nhiên chơi là việc chính. Vì theo kịch bản họ là tri kỉ, thế nên mỗi lần tập kịch bản tôi đều dẫn dắt họ, để họ có thể nói chuyện với nhau nhiều hơn.”

05. Phải mất đến 3 tháng để xây dựng Liên Hoa Ổ.

Khó khăn nhất đối với bộ phận chế tác là xây dựng Liên Hoa Ổ và Loạn Táng Cương, phải mất đến 3 tháng để xây dựng Liên Hoa Ổ.

”Toàn bộ Liên Hoa Ổ đều được xây dựng ở một nhà kho lớn, độ khó rất cao. Bởi vì Vân Mộng thiết kế nhiều sông hồ, nên chúng tôi muốn một Liên Hoa Ổ có cảm giác xung quanh mênh mông nước. Chúng tôi đào một hồ nước, mỹ thuật tạo hình lão sư còn bày rất nhiều lưới trên những tấm bình phong, màu tím, màu xanh biếc, màu xanh nhạt để tạo ra những gợn sóng nước, mang lại cảm giác mộng ảo.

06. Trước khi bắt đầu khởi quay, đoàn làm phim đã sắp xếp cho các diễn viên luyện tập trong khoảng 20 ngày.

Trước khi bắt đầu khởi quay, đoàn làm phim đã sắp xếp cho các diễn viên luyện tập trong khoảng 20 ngày. Ngày nào cũng 7 giờ thức dậy, 8 giờ chạy vòng quanh phim trường, buổi sáng luyện tập võ thuật, buổi chiều luyện tập lễ nghi, tập thoại, âm nhạc, hình thể, rồi ngồi chung với nhau đọc kịch bản.

Hoa Vân Hà chịu trách nhiệm huấn luyện toàn bộ diễn viên trong đoàn. Phương pháp của cô ấy thứ nhất là để diễn viên lý giải về nhân vật của mình. Đầu tiên là phải hiểu về vai diễn, sau đó phân tích vai diễn, cuối cùng là kết hợp bản thân mình với vai diễn.

Thứ hai là tạo cho nhân vật số số chi tiết động tác bên ngoài. Ví dụ như cô ấy nói với Tiêu Chiến rằng lúc cầm sáo chơi đùa phải vô cùng thuần thục, thế nên Tiêu Chiến đã mua một cây sáo để có thể luyện tập thêm lúc ở nhà.

Ngoài ra, còn thông qua trà nghệ, thư pháp, âm nhạc… để giúp diễn viên có thể bước vào lối sống của cổ nhân.

Dương Hạ có yêu cầu về hình thể của các diễn viên khá nghiêm ngặt, cho nên khi lên phim, vấn đề vòng eo của các diễn viên đã trở thành điều đáng ngạc nhiên trong mắt khán giả.

“Mỗi lần gặp các diễn viên trong phòng hóa trang, tôi đều nói với họ “cậu nên gầy một chút”. Khi bắt đầu quay phim, nếu như ai không kiểm soát được thì tôi cũng sẽ nhắc nhở họ. Bởi vì trang phục cổ trang nếu như gầy thì mặc sẽ càng đẹp. Chúng tôi là một bộ phim tiên hiệp, nên càng mong muốn mang lại được cảm giác phiêu dật thanh tao, thể nên không thể béo được.”

Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác vì vấn đề thời gian nên không tham gia được hết khóa đào tạo này. Tuy nhiên, từ trước đó họ đã bắt đầu học sáo, cổ cầm, tập thêm võ thuật, nâng cao giọng hát.

07. Trong phim có một tập mà Tiêu Chiến đau đầu nhất, là tập 38, cũng chính là đoạn ở Loạn Táng Cương. Còn Vương Nhất Bác thì cũng đau đầu bởi vì quá ít thoại.

15 sự thật có thể bạn chưa biết về bộ phim bạo hồng mùa hè 2019 "Trần Tình Lệnh "

Trong phim có một tập mà Tiêu Chiến đau đầu nhất, là tập 38, cũng chính là đoạn ở Loạn Táng Cương, lúc đó đám con cháu thế gia bị bắt và mấy tiền bối mất hết linh lực, Ngụy Vô Tiện ngồi phân tích chân tướng.

Dương Hạ nhớ lại, cảnh đó quay rất nhiều ngày, là một thử thách khá lớn, “Tiêu Chiến cứ nói mãi với tôi về vấn đề 38 này, nói tại sao dòng này lại viết như vậy, làm cho cậu ấy vô cùng đau đầu. Trong cảnh quay đó, cậu ấy giống như Conan đứng đó suy luận, hai ba trang đều là lời thoại của cậu ấy. Sau đó còn có mấy cảnh va chạm xung đột, nhưng cậu ấy vẫn diễn rất tốt”.

Còn Vương Nhất Bác thì cũng đau đầu bởi vì quá ít thoại, chủ yếu dựa vào ánh mắt và nét mặt. Vương lão sư trước mỗi lần quay đều trò chuyện cùng giáo viên, lí giải nội tâm nhân vật, đôi khi cảm thấy không an tâm lắm lại đi hỏi tiếp.

Hoa Vân Hà nhớ lại, trong quá trình quay phim, Vương Nhất Bác gặp một vấn đề, đó là mặt của cậu ấy bị sưng lên, thế nên ngày nào cậu ấy cũng uống cà phê. Cảnh trong động Hàn Đàm hôm đó, trạng thái của Vương Nhất Bác rất tốt, mặt cậu ấy không bị sưng nữa, cả đoàn phim đều khen ngợi Vương Nhất Bác đẹp trai nhất.

08. “Nhất Bác là một người vô cùng tinh tế, giống như trong phim vậy, cậu ấy không nhiều lời, là một người hơi chậm nhiệt nhưng vô cùng ân cần”.

Hai vị đạo diễn của Trần Tình Lệnh đều đến từ Hồng Kông, những tác phẩm tiêu biểu của Trịnh Vĩ Văn bao gồm 《 Cương Thi Đạo Trường 2》《 Nữ Y Minh Phi Truyện 》《 Chiêu Diêu 》….., còn Trầm Gia Lâm có 《 Mộc Quế Anh 》《 Ngã Hòa Cương Thi Hữu Cá Ước Hội 》《 Cửu Châu Thiên Không Thành 》…

Dương Hạ cho rằng, nét đặc trưng của Trịnh Vĩ Văn là tiết tấu nhanh, nắm bắt chặt chẽ tổng thể và diễn viên. Còn lợi thế của Trần Gia Lâm là ống kính cùng với những pha xử lí tình cảm tinh tế của nhân vật.

Mỗi tập phim có khoảng 17.000 từ, so với các bộ phim khác thì hơi nhiều, hơn nữa thời gian quay phim chỉ có 3 tháng, vì vậy khối lượng công việc mỗi ngày rất lớn.

Hai vị đạo diễn chia nhau thực hiện các phân cảnh, Liên Hoa Ổ và Vân Thâm Bất Tri Xứ do Trần Gia Lâm quay; Loạn Táng Cương, Nhiếp thị, Kim Gia, miếu Quan Âm thì do Trịnh Vĩ Văn phụ trách.

Chia làm hai tổ như vậy, Trịnh Vĩ Văn mỗi ngày phải quay mười hai mười ba giờ, các diễn viên thì chuyển từ tổ này sang tổ khác, làm việc cũng mười lăm mười sáu giờ một ngày.

Có một hôm, Vương Nhất Bác đã hoàn thành xong công việc hôm nay của mình, Hoa Vân Hà thì còn muốn đi sang tổ khác để xem các diễn viên khác. “Tôi nhờ rất rõ, hôm đó tổ này đã ăn cơm xong rồi, tôi vẫn chưa ăn, chờ đến lúc tôi ra ngoài, trợ lý của Vương Nhất Bác nói cho tôi biết cậu ấy đã để lại cho tôi một suất cơm, đang đặt ở phòng chờ, đồ ăn vẫn còn nóng, bảo tôi nhanh đi ăn chút gì đi. Hành động này vô cùng ấm áp, Nhất Bác là một người vô cùng tinh tế, giống như trong phim vậy, cậu ấy không nhiều lời, là một người hơi chậm nhiệt nhưng vô cùng ân cần.”

09. Dương Hạ cho rằng sức hấp dẫn của tiểu thuyết nằm ở chỗ khí chất võ hiệp và hình tượng thị giác.

Xinyi Media hiện nay đã kí kết được bản quyền của bốn cuốn tiểu thuyết ở Tấn Giang, quý II năm 2016 có bản quyền [Ma Đạo Tổ Sư], đây cũng là bộ phim truyền hình quy mô lớn nhất mà Xinyi đang quay.

Là giám đốc nội dung của Xinyi, Dương Hạ cho rằng sức hấp dẫn của tiểu thuyết nằm ở chỗ khí chất võ hiệp và hình tượng thị giác.

“Bây giờ có rất nhiều tiểu thuyết tiên hiệp, thiên về phong cách tình yêu nam nữ. Nhưng khi tôi đọc cuốn tiểu thuyết này, tôi đã có cảm giác cõ hiệp, phạm vi tầm nhìn rất rộng, các bước tiến của câu chuyện đều rất dứt khoát. Tiểu thuyết này giống như một nhóm hình tượng, đối với tôi vô cùng thu hút.”

10. “Chúng tôi viết kịch bản mất hai năm, sửa kết cấu mất nửa năm, điều chỉnh phác thảo từng tập”.

Là tổng biên kịch, Dương Hạ chỉ đạo những biên kịch khác tiến hành cải biên từ tiểu thuyết gốc, vấn đề khó khăn ở đây là cấu trúc câu chuyện.

“Chúng tôi viết kịch bản mất hai năm, sửa kết cấu mất nửa năm, điều chỉnh phác thảo từng tập. Từ tập 1 đến tập 5 có ba tập dàn ý, tất cả đều viết ra, sau đó chúng tôi sẽ sử dụng dàn ý của người nào mà chúng tôi cảm thấy phù hợp nhất. Chúng tôi tôn trọng tác phẩm gốc, đồng thời cũng tôn trọng tính logic trong từng tập phim và thói quen của người xem. Chúng tôi hi vọng cả những người chưa đọc nguyên tác khi xem phim cũng có thể thích câu chuyện này.”

Đội ngũ biên kịch ban đầu đã từng thử theo phương pháp kể lại như trong tiểu thuyết, trình tự kể chuyện hiện tại và quá khứ đan xen, nhưng cuối cùng vẫn quyết định làm lại để mạch phim được cân bằng. Thế nên hai tập đầu tiên mạch phim hơi hỗn loạn, sau đó thì phù hợp hơn.

“Mạch phim như bây giờ, dù những khán giả chưa đọc qua tiểu thuyết cũng có thể cảm nhận được. Ban đầu là thích nhân vật này, sau đó đi theo cảm giác của nhân vật này, chậm rãi hé lộ từng sự kiện.”

Cũng xuất phát từ những cân nhắc, lo lắng như vậy, nên cũng tăng thêm độ dài cho phần mười sáu năm trước.

“Chúng tôi đem mười sáu năm trước làm chủ đạo, nhưng cũng khá lo lắng vì trong nguyên tác thì mười sáu năm trước chỉ là một đoạn ngắn, nhưng những thay đổi, thăng trầm trong thời gian đó lại vô cùng lớn, cũng là những chi tiết quan trọng trong sự phát triển của mỗi nhân vật. Thế nên chúng tôi đã gia tăng thêm nhiều tình tiết cho mười sáu năm trước là như vậy.”

11. “Tôi nghĩ rằng, điều mà khán giả mong chờ còn là mỹ quan nữa, nên hình ảnh phải đẹp”.

Trong nguyên tác thì dưới sự chỉ dẫn của cánh tay trái ở Mạc gia trang, Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ đã ghép lại được thi thể của Nhiếp Minh Quyết. Nhưng trong phim, Dương Hạ đã không dùng chi tiết này, thay vào đó là Âm Thiết.

“Việc thay đổi chi tiết này không liên quan đến vấn đề thẩm định, mà chúng tôi cảm thấy rất khó để thực hiện. Khiêng một cỗ thi thể đi qua đi lại trên đường, lúc mọi người đọc thì cảm thấy không có vấn đề gì, nhưng khi thực sự bắt tay vào làm, chúng tôi cảm thấy hình ảnh đó không đẹp lắm. Tôi nghĩ rằng, điều mà khán giả mong chờ còn là mỹ quan nữa, nên hình ảnh phải đẹp”.

Thế nên, manh mối giai đoạn đầu của Trần Tình Lệnh là Âm Thiết, giai đoạn sau là kiếm linh ở Mạc gia trang. Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ phát hiện trên kiếm linh có vết tích của Âm Hổ Phù, từ đó dần dần hé lộ chân tướng của mười sáu năm trước.

12. Trong giai đoạn quay phim, nhân vật Ôn Tình đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Trong giai đoạn quay phim, nhân vật Ôn Tình đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Bây giờ, khi phát sóng được một nửa, nhân vật Giang Yếm Ly cũng bị chất vấn.

Dương Hạ cho rằng, đã cải biên, thì không thể nào không chỉnh sửa một chút. “Chúng tôi không hề nghĩ đến vấn đề thêm hay không thêm. Chúng tôi cảm thấy tính cách của hai nhân vật Ôn Tình và Giang Yếm Ly rất xuất sắc. Hai người bọn họ đều rất độc lập, giống tình cách của các cô gái trong thời đại mới. Vì thế, chúng tôi mong muốn thông qua phần mười sáu năm đầu này, cho họ nhiều cơ hội để thể hiện.

Chi tiết Giang Trừng và Ôn Tình có một chút cảm xúc mơ hồ cũng khiến một số fan nguyên tác không thể chấp nhận. Dương Hạ nói rằng, trong bộ phim này, tuyến tình cảm chỉ có của Kim Tử Hiên và Giang Yếm Ly, Giang Phong Miên và Ngu phu nhân.

“Thực ra, điều mà chúng tôi muốn thể hiện ra đó là ý thức, cảm xúc về vận mệnh; chứ không phải là tình yêu. Tình yêu trong bộ phim này không phải vấn đề trọng yếu. Tình thân, tình bạn thực ra cũng chỉ là một khía cạnh trong bộ phim của chúng tôi. Cho nên chúng tôi không xây dựng quá nhiều tuyến tình cảm. Ví dụ như tình cảm của Giang Trừng và Ôn Tình nhiều nhất cũng chỉ gọi là rung động thủa thiếu niên; đối với số phận từng nhân vật mà nói, thì rung động này không quá quan trọng.”

13. “Trải qua bao nhiêu chuyện như vậy, Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ vẫn có thể bảo trì sơ tâm. Điều này chạm đến trái tim khán giả nhiều hơn bất kì một tình cảm cụ thể nào”.

Cải biên tuyến tình cảm của Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ mới là vấn đề chính. Dương Hạ đã định nghĩa tình cảm của bọn họ là “Tri kỉ”.

“Chúng tôi không có ý định đóng đinh mối quan hệ của các nhân vật, bởi vì bản chất con người vô cùng phức tạp, tình cảm dành cho người kia thực sự rất khó thể tìm một từ nào để hình dung. Tôi nghĩ đối với Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ mà nói, ngươi kiên trì ta cũng kiên trì, ngươi bảo vệ ta cũng bảo vệ. Vì vậy, lúc Lam Vong Cơ bảo vệ Ngụy Vô Tiện, thực ra không phải chỉ bảo vệ một mình Ngụy Vô Tiện, mà còn là bảo vệ nguyên tắc và đạo lí trong lòng mình.

Lẽ nào loại tình cảm này không càng thêm cảm động lòng người sao? Ngươi biết ta là người như thế nào, ta cũng biết ngươi là người như thế nào. Sự tín nhiệm này của chúng ta không bao giờ bị mờ nhạt. Loại tình cảm thuần túy này, quan trọng hơn bất cứ điều gì khác.

Tôi tin rằng, khi bạn xem đến tập cuối, bạn sẽ nhận thấy, tình cảm đó là gì cũng không còn quan trọng nữa. Trải qua bao nhiêu chuyện như vậy, Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ vẫn có thể bảo trì sơ tâm. Điều này chạm đến trái tim khán giả nhiều hơn bất kì một tình cảm cụ thể nào.”

14. Cảnh Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện đánh nhau dưới trăng ở Vân Thâm Bất Tri Xứ, Trịnh Vĩ Văn muốn thể hiện ra cảm giác lãng mạn phiêu dật.

Khi nhận dự án [Trần Tình lệnh], Trác Vĩ Văn cho rằng, phải làm sao giải quyết được ba vấn đề.

Thứ nhất, đó là giải quyết vấn đề tình cảm của hai nam chủ, hướng về phương diện “tri kỉ”.

Thứ hai, là thể hiện được vẻ đẹp quốc phong.

“Tôi khá lo lắng về vấn đề thứ hai, bởi vì trước đó đã có bản hoạt hình, tôi sợ khán giả không thích trang phục bản phim. Thế nên, vấn đề tạo hình trang phục rất được chú trọng, tất cả đều mang phong cách cổ trang Trung Hoa.”

Thứ ba, thể hiện ra cảm giác chính nghĩa.

“Tôi nghĩ đây là vấn đề trọng yếu, phải làm sao thể hiện ra cảm giác trong sạch, chính trực, không gò bó.”

Đối với vấn đề xử lý tuyến tình cảm của Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ, Trịnh Vĩ Văn cho rằng không thể xử lý quá mức. Ví dụ như lúc Lam Vong Cơ gãy chân, Ngụy Vô Tiện nói muốn cõng hắn, nhưng cũng không có cảnh cõng. Quen nhau lâu, sự ăn ý, tri kỉ của hai người họ được thể hiện thông qua những biểu cảm nhỏ trên gương mặt hoặc là động tác bước đi.”

“Tôi hi vọng thông qua ngôn ngữ cơ thể có thể tăng thêm loại tình cảm huynh đệ này. Ví dụ như đoạn Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ gặp lại ở Loạn Táng Cương. Khoảng chừng nửa năm không gặp nhau, hôm đó gặp lại trên phố, tuy có chút xa lạ nhưng trong ánh mắt lại là cảm giác thân thiết. Hai người bọn họ đi ăn cơm hàn huyên, đoạn này tôi chủ yếu quay cảnh rót rượu, thể hiện cảm giác chăm sóc cho nhau. Trong mắt đầy ắp cảm giác đã lâu không gặp nhưng lại vô cùng quan tâm đối phương”.

Cảnh Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện đánh nhau dưới trăng ở Vân Thâm Bất Tri Xứ, Trịnh Vĩ Văn muốn thể hiện ra cảm giác lãng mạn phiêu dật.

“Thời gian quay phim là buổi tối, trăng tròn, có một chút mây, quan trọng nhất là hai người họ mặc quần áo trắng. Các động tác chú trọng vào chi tiết phiêu dật chứ không tập trung vào đánh võ. Dù sao thì hai người họ thực chất không hề muốn làm tổn thương đối phương, mà giống như đùa nghịch một chút”.

15. Phần khó khăn nhất lúc quay phim là cảnh trong động Huyền Vũ.

Trong kí ức của Trịnh Vĩ Văn, phần khó khăn nhất lúc quay phim là cảnh trong động Huyền Vũ.

Khung cảnh động Huyền Vũ là một động thật ở Tiên Đô, sau đó đổ thêm nước, chế tác thêm mai rùa. Có một ngày Tiên Đo mưa rất to, lấp mất cái hang này, đoàn làm phim lại phải dùng máy bơm hút hết nước ra, sau đó lại thêm nước vào.

Cảnh động Huyền Vũ quay trong nửa tháng, động này rất sâu, mọi người đi xuống động phải hơn 100 mét, điều này cũng là một khó khăn cho đội quay phim và đội ánh sáng. Trong động đốt rất nhiều đuốc nên đầy khói, nên cứ một lúc lại phải dùng máy hút gió để hút.

Trong phim, Ngụy Vô Tiện tìm được mảnh vỡ của Âm Hổ Phù trên mai rùa, đây cũng là cảnh thật, Đoàn phim ở bên một hang động nhỏ khác xây dựng một cái xác rùa.

Nguồn: FB Góc nhỏ của Nại Hà

Leave a Reply

%d bloggers like this: